2/9/56

ตั้งค่า Photoshop ให้ทำงานได้เร็วติดจรวด ไปเลย

โปรแกรมแต่งภาพอับดับ 1 ของโลก ณ ตอนนี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าคือโปรแกรม Adobe Photoshop และก็เป็นที่รู้กันดีว่าโปรแกรมนี้กินแรงเครื่องขนาดไหน หากทำงานหลายงานพร้อมกันหรือเปิดโปรแกรมเป็นเวลานานๆ รับรองว่าอืดแน่นอน เมื่อวานก่อนผมผ่านไปเจอเว็บนึงสะดุดตาขึ้นมา เป็นเว็บที่สอนวิธีการตั้งค่าโปรแกรม Photoshop ให้ทำงานได้เร็วขึ้นง่ายๆ เพียง 2 ขึ้นตอนเท่านั้น ซึ่งผมได้ทดลองตั้งค่าตามนั้นแล้วก็คิดว่ามันเร็วขึ้นจริงๆ ครับ (อาจจะเป็นอุปทานนะ ต้องลองกันเอง 555+)
วิธีนี้ใช้ได้ผลเฉพาะ Photoshop CS3 ขึ้นไปนะครับ
1.ไปที่เมนู Edit > Preferences > Performance แล้วตั้งค่าตามภาพเลยครับ โดยการปรับ Cache Levels เป็นระดับ 1

2.Edit > Preferences > File Handling > Image Previews .ให้ตั้งค่าเป็น Never Save ดังภาพ

เพียง 2 ขั้นตอนนี้เท่านั้นครับ ลองทำดูได้ผลเป็นไงมาบอกผมด้วยนะ :D ผมลองทำแล้วคิดว่ามันเร็วขึ้นจริงนะเออ :]
ที่มาของทิปนี้ก็มาจาก MakePhotoshopFaster.com โดยเขาเปิดเว็บนี้มาเพื่อแจ้งวิธีการปรับแต่งที่ผมได้นำเสนอไปเท่านั้นเอง

0 ความคิดเห็น: